Pages

ไทยติดท็อป 5 โรงแรมของเอเชีย (Thailand is Asia's top 5 hotels)


โรงแรมไทยติดท็อป 5 ของเอเชีย

‘ทริปแอดไวเซอร์’ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ของโลก ประกาศผู้ชนะรางวัล “2013 Travellers’ Choice? Awards” สำหรับธุรกิจประเภทที่พักครั้งที่ 11 ซึ่งได้มอบให้กับโรงแรมและรีสอร์ทที่โดดเด่นจากทั่วโลก โดยแบ่งเป็นประเภท สุดยอดโรงแรม โรงแรมระดับหรู โรงแรมราคาย่อมเยา โรงแรมที่ให้บริการยอดเยี่ยม โรงแรมขนาดเล็ก ที่พักประเภท Bed & Breakfast และอินนส์
ผลสำรวจจาก 650,000 โรงแรม กว่า 6,000 แห่งจากทั่วโลก ครอบคลุม 82 ประเทศ 9 ภูมิภาคทั่วโลกพบว่า โรงแรมดังของไทยหลายแห่งได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับท้อป5 ในระดับเอเชีย เช่น ซานาดู 2008 (Xanadu 2008) จังหวัดกาญจนบุรี อันดับ 1 ในไทย อันดับ 5 ในเอเชีย และอันดับที่ 25 ของโลกสำหรับประเภทโรงแรมราคาย่อมเยา
ส่วน บ้านมาลินี เบด แอนด์ เบรคฟาส (Baan Malinee Bed & Breakfast) จังหวัดภูเก็ต อันดับ 1 ของไทยและเอเชีย ในประเภทที่พักแบบ Bed & Breakfast และ ซีเคร็ต การ์เด้นท์ (Secret Garden) จังหวัดเชียงใหม่ อันดับ 1 ในไทย และอันดับ 5 ในเอเชีย และติดอันดับที่ 24 ของโลก ในประเภทโรงแรมที่มอบบริการยอดเยี่ยม
นอกจากนี้ยังมี อันดับ 1 ในไทย และอันดับที่ 19 ในเอเชียในประเภทสุดยอดโรงแรม คือ แรบบิท รีสอร์ท (Rabbit Resort) เมืองพัทยา, อันดับ 1 ในประเทศไทย ติดอันดับที่ 7 ในเอเชีย และอันดับที่ 23 ของโลก ในประเภทโรงแรมหรู และเป็นอันดับที่ 1 ในประเภทโรงแรมขนาดเล็ก คือ เดอะ เพลส ลักซ์ชัวรี่ บูทีค วิลล่า เกาะเต่า (The Place Luxury Boutique Villas, Koh Tao)
ทั้งนี้ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท ฮัวลาไล แอท ฮิสทอริค คาอูปูเลฮู (Four Seasons Resort Hualalai at Historic Ka’upulehu) ในฮาวายได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดโรงแรมของโลก ในขณะที่ ดิ อัพเปอร์ เฮาส์ (The Upper House) ฮ่องกง ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสุดยอดโรงแรมในเอเชีย
ผู้ชนะรางวัล TripAdvisor Travellers’ Choice ได้มาจากจำนวนคำวิจารณ์ การแสดงความคิดเห็นกว่าหลายล้านรายการที่แสดงต่อกว่า 650,000 โรงแรม และเป็นการรวบรวมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปทั่วโลกตลอดระยะเวลา 1 ปี
รายการอ้างอิง : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์. โรงแรมไทยติดท็อป 5 ของเอเชีย. กรุงเทพธุรกิจ (ธุรกิจ : Marketing). วันที่ 16 มกราคม 2556.–

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : NSTDA Blog : Open Knowledge http://nstda.or.th/blog/?p=14398